Image Caption
Image Caption
29มี.ค. 2567

Caffè Vergnano 1882 เมล็ดกาแฟจากอิตาลี เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย กับร้านอาหารและคาเฟ่ในเครือ it’s HAPPENED TO BE a closet และ Road Of Cinnamon

กาแฟสัญชาติอิตาเลียนที่เก่าแก่ที่สุดในอิตาลีสไตล์คลาสสิคกับความพิเศษอันเป็นอัตลักษณ์ Caffè Vergnano 1882 เริ่มต้นจากโรงคั่วกาแฟขนาดเล็กที่ก่อตั้งในปี ค.ศ.1882 สานต่อธุรกิจของครอบครัวมาถึง 4 รุ่น ยึดมั่นในคุณภาพ ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต รวมถึงเทคนิคการคั่วที่สืบทอดต่อมา ตลอดจนความมุ่นมั่นตั้งใจนำเสนอรสชาติกาแฟเอสเปรสโซ่สไตล์อิตาเลียนไปทั่วทุกมุมโลกตลอด 142 ปี

 

 

จากปลายศตวรรษที่ 19 Domenico Vergnano ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้ใช้พื้นที่ภายในบ้านในเขต Chieri เมือง Turin เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ เปิดเป็นบริษัทคั่วกาแฟบริษัทแรก และพัฒนาเป็นสถาบันให้ความรู้เรื่องกาแฟสอนบาริสต้าและบาร์เทนเดอร์ เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าเพื่อสัมผัสประสบการณ์ดื่มด่ำกาแฟคุณภาพเยี่ยมในบรรยากาศอบอุ่นใกล้ชิดเป็นกันเอง

 

ปัจจุบัน เมล็ดกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพดีที่สุดทั่วทุกมุมโลกจะถูกส่งไปยังสำนักงานใหญ่ Caffè Vergnano 1882 ใน Turin เพื่อคัดเลือก และผ่านกระบวนการคั่วด้วยวิธี Slow Roasting ตามแบบฉบับอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกแก้วของกาแฟ Caffè Vergnano 1882 นอกจากจะมีรสชาติเยี่ยม ยังคำนึงถึงมาตรฐานรสชาติในทุกแก้วที่คุณได้ดื่มไม่ว่าจากที่ใดในโลก

 

นอกจากความกลมกล่อมและความหอมเฉพาะตัวที่เป็นเสน่ห์ของกาแฟอิตาเลียนแท้ๆ Caffè Vergnano 1882 ยังมีเป้าหมายในการสนับสนุนความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งในกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ ยังมีโปรเจค “Women in Coffee” ที่เริ่มต้นในปี ค.ศ. 2018 จากไอเดียของ Carolina Vergnano เพื่อสนับสนุนผู้หญิงที่ประกอบธุรกิจไร่กาแฟขนาดเล็ก และนั่นกลายเป็นภาพสะท้อนถึงพลัง ความสามารถ และความเคารพต่อผู้หญิง โดย Caffè Vergnano 1882 มุ่งหวังให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟร่วมอุดมการณ์นี้ไปด้วยกัน

 

 

ในปี 2024 "คุณโจ ถวิลเวชกุล" ประธานกรรมการบริหารบริษัท เกรท เอิร์ธ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กับประสบการณ์ในตลาดกาแฟในประเทศไทยนานกว่า 24 ปี ได้เล็งเห็นถึงความพิเศษ ของกาแฟพรีเมี่ยม Caffè Vergnano 1882 และได้รับความร่วมมือจาก "คุณแจะ ศิริวรรณ ธรณนิธิกุล" ผู้บริหารร้านอาหารและคาเฟ่ในเครือ it’s HAPPENED TO BE a closet และ Road Of Cinnamon ถนนทรงวาด ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟ Caffè Vergnano 1882 กับทุกร้านอาหารและคาเฟ่ในเครือฯ และนอกจากนี้ยังมีจำหน่ายเมล็ดกาแฟ Caffè Vergnano 1882 ที่ร้าน Road Of Cinnamon ร้านขายสินค้างานคราฟต์ บนถนนทรงวาด ย่านประวัติศาสตร์ แหล่งการพาณิชย์ทางการเกษตรและการกระจายสินค้าจากต่างประเทศที่สำคัญในอดีต และแรงบันดาลใจร่วมสมัยในปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นหนึ่งใน Ambassador Retails & Wholesales spot เพื่อให้คุณได้สัมผัสรสชาติอันดื่มด่ำ คลาสสิค ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวตามสไตล์ของ Caffè Vergnano 1882

 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2024 กาแฟ Caffè Vergnano 1882 ได้เปิดตัวเมล็ดกาแฟที่ทาง บริษัท เกรท เอิร์ธ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำเข้ามาทั้งหมด 4 เบลนด์ ได้แก่ 1000 Mille : Espresso Extra Dolce 100% Arabica, 800 Ottocento : Espresso Crema, 700 Settecento : Espresso Ricco และ 600 Seicento : Espresso Classico ซึ่งในงานนี้ได้รับเชิญ "คุณต๋อง-อานนท์ ธิติประเสริฐ" แชมป์ Thailand National Barista Championship 2024 แชมป์ World Latte Art Championship 2017 และ เจ้าของร้าน Roast8ry มาร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษ รับหน้าที่นำกาแฟสองสูตรคลาสสิค 1000 Mille และ 700 Settecento สร้างสรรค์เครื่องดื่มเมนูพิเศษที่คุณต๋องทำมาเพื่อให้ผู้มาร่วมงานทุกคนได้ลิ้มรสหอมกรุ่นของเมล็ดกาแฟพรีเมียมจากอิตาลี Caffè Vergnano 1882 ในงานนี้ด้วย

 

 

 

 

 

เกรทเอิร์ธฯ พร้อมให้คุณสัมผัสรสชาติสุดพิเศษและความหอมที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัว ได้แล้วในประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สนใจสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Great Earth International บน Shopee / Lazada / LINE Shop หรือ LINE @greatearth

 

 

 

ข่าวและกิจกรรมอื่น ๆ